Bài tập tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả nhất

Hiện nay, vấn đề về sức khỏe sinh lý được rất được các “cánh mày râu” chú trọng. Theo thống kê, cứ 10 người lại có 3 người mắc bệnh yếu sinh lý nam trước 40 tuổi. Nguyên nhân chính ở đây là do lối sống thiếu lành mạnh. Ngoài chế độ ăn uống phù hợp, đừng bỏ qua những bài tập hiệu quả giúp tăng cường sinh lý. 

Những bài tập này có thể giúp nam giới tăng cường sức bền bỉ, dẻo dai và đồng thời ngăn tình trạng mất hứng hay bị xỉu giữa chặng đường. Tuy nhiên, bài tập nào là tốt nhất, hiệu quả nhất hiện nay?

Các bài tập tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả

  1. Tập aerobic và đi bộ điều hòa thân nhiệt

Trước khi tiến hành tập, nam giới nên khởi động làm nóng cơ thể bằng cách chạy tại chỗ hoắc là vận động tại các cơ khớp. Các bài tập aerobic sẽ có mức độ từ đơn giản đế phức tạp, giúp tăng cường độ dẻo dai cho cơ thể và cơ bắp được săn chắc hơn.

Sau đó, bạn hãy đi bộ để thư giản giúp thả lỏng cơ thể, kích thích lượng máu lưu thông đến cơ quan sinh dục, điều hòa cơ thể tốt hơn. Đồng thời, tăng cường vận động cho cơ xương chậu để ngăn ngừa triệu chứng xuất tinh sớm, giúp nam giới cải thiện sinh lý hiệu quả.

  1. Bài tập bơi lội: Duy trì phong độ đàn ông hiệu quả

Bơi lội là một bài tập tăng cường sinh lý nam không chỉ cải thiện vóc dáng cho những quý ông, giúp cho họ có cơ thể săn chắc, quyến rũ, đồng thời thể lực được cải thiện, nhu cầu sinh lý cũng tăng lên. Bơi lội thường xuyên giúp chàng khéo léo hơn trong cuộc “yêu”  nhờ vào sự linh hoạt của các khớp hông.

Cố gắng thực hiện hoạt động bơi lội 3 lần/tuần, mỗi lần tối thiểu 30 phút để cải thiện kỹ thuật yêu đương, duy trì sức hấp dẫn của mình trước đối tác.

  1. Bài tập nâng vật nặng

Khi nâng vật nặng sẽ giúp cơ thể sản sinh thêm nhiều hoóc môn sinh dục nam testosterone, giúp tăng cường sinh lý nam. Đây là yếu tố quan trọng thể hiện phong độ đàn ông, giúp phái mạnh thêm hưng phấn. Do đó bạn nên luyện tập bài tập này một cách thường xuyên, liên tục. Hãy cố gắng tập đến khi cơ thể cảm thấy thực sự mệt mỏi để có hiệu quả tốt nhất. Bài tập này giúp tăng cường sinh lý nam nhờ sự cường tráng của đôi vai, các cơ ở ngực và bụng. Luyện tập thường xuyên còn giúp cơ thể khoẻ mạnh, dẻo dai, giúp kéo dài thời gian cho cuộc yêu hơn.

Các bài tập khác cũng có tác dụng tương tự như hít đất, gập bụng, chống đẩy…

  1. Bài tập thể hình dành cho khung xương chậu

Bài tập dành cho khung xương chậu tác động lên vùng xương chậu, cơ hông và cơ PC giúp nam giới cải thiện sinh lý, chống xuất tinh sớm và kéo dài thời gian quan hệ tốt hơn.

Cách thực hiện:

  • Nằm thẳng lên sàn, hai chân co lại, thực hiện hít vào và đẩy phần hông lên ngang đầu gối, co thắng cơ PC lại.
  • Giữ tư thế này trong vòng 10 giây sau đó trở về vị trí cũ.
  • Thực hiện lặp lại từ 5 – 10 lần trong lần tập đầu tiên, sau đó tăng dần lên để đạt hiệu quả tốt nhất.
  1. Bài tập Kegel

Kegel là bài tập tăng cường sinh lý nam cực kì hữu ích. Khi thực hiện các động tác của bài tập, các cơ và các bắp thịt ở vùng đáy của xương chậu sẽ khỏe hơn. Các bài Kegel giúp nam giới kiểm soát tốt quá trình xuất tinh sớm từ đó giúp kéo dài thời gian quan hệ.

Đối với bài tập Kegel, bạn chỉ cần dành thời gian vài phút, không cần dụng cụ hỗ trợ hay tiêu tốn nhiều năng lượng, có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi.

Đầu tiên, hãy cảm nhận nhóm cơ mu cụt khi tạm thời làm ngưng dòng chảy của nước tiểu nhờ vận dụng các bắp thịt ở đáy khung xương chậu. Sau đó ép các bắp thịt ở đáy phần khung xương chậu và tiếp tục giữ yên tư thế này trong 10 giây. Thư giãn và lặp lại từ 20 – 30  lần để có hiệu quả tốt nhất.

  1. Đi bộ nhanh

Các nhà nghiên cứu ở đại học Harvard cho biết, những người thường xuyên luyện tập đi bộ nhanh giúp giảm 30% nguy cơ xảy ra tình trạng hoạt động bất thường về khả năng cương cứng ở nam giới. Đi bộ nhanh hoặc là chạy bộ là một trong những bài tập thể dục giúp tăng cường quá trình sản sinh testosterone trong cơ thể nam giới rất tốt, được chuyên gia khuyên thực hiện. 

Bên cạnh đó, đi bộ nhanh giúp tăng cường sự tuần hoàn và máu lưu thông được tốt hơn, giúp bạn hạn chế các cơn đau tim đột ngột. Ngoài ra, nó còn giúp thúc đẩy quá trình sản sinh testosterone ở nam giới, mang đến những cải thiện tích cực trong đời sống tình dục.

Cách thực hiện:

  • Tiến hành chạy bộ hoặc đi bộ nhanh.
  • Tăng cường vận động cơ thể ở chân, vai, bụng, ngực và mông.
  • Thực hiện đều đặn 3 buổi mỗi tuần, mỗi buổi kéo dài trong 30 phút.

Bạn có thể tham khảo thêm những cách chữa bệnh yếu sinh lý không cần thuốc trên website để tham khảo.

Bệnh sinh lý